Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013

Google Penguin: Chiến lược xây dựng liên kết website của bạn khi Google Penguin sắp cập nhật

Written By Bill Cuong on Thứ Ba, 23 tháng 4, 2013 | 00:28



Một vài tuần trước, Matt Cutts  người đứng đầu Google trong việc ngăn chặn những website rác nói rằng sẽ có một cập nhật lớn cho Penguin trong năm nay, và rằng ông hy vọng nó sẽ là một trong các bản cập nhật được quan tâm nhiều nhất trong năm nay. Vì vậy, hãy chuẩn bị tinh thần sẵn sàng nếu bạn chưa điều chỉnh chiến lược, vì sẽ có một cơ hội tốt để bạn nhảy vào cuộc chơi trong chuyến đi này.
Google Penguin Update



Chúng ta có thể mong đợi từ các cập nhật này?
Tôi không muốn chơi trò nói mò ở đây, vì vậy tôi sẽ không suy đoán quá nhiều theo khía cạnh cá nhân về bản cập nhật sắp tới. Thay vào đó, tôi sẽ nhắc nhở bạn về những điểm mà Penguin chú ý trước đây:
      1) Tập trung quá nhiều vào anchor text
      2) Bất kì thứ gì có thể được coi là “Black hat”
      3) Link từ nguồn website kém chất lượng
     4) Link “không bình thường” (Chúng được tạo ra bằng tay hoặc thuật toán, không mang tính biên tập.)
     5) Mua bán liên kết link
     6) Liên kết được tạo ra từ những nội dung trùng lặp
    7) Các liên kết từ những trang danh bạ website kém chất lượng, hoặc sử dụng bookmarking mạng xã hội ồ ạt với số lượng lớn cùng một thời điểm
    8) Các liên kết được thiết kế để nhằm tăng pagerank không tự nhiên
    9) Các liên kết từ nội dung tự động, và nội dung mà không phục vụ cho người dùng
Tôi có một linh cảm rằng nếu tôi chỉ nêu những ví dụ mà không có bất kỳ lời giải thích, rất nhiều bạn sẽ thấy khó hiểu. Vì vậy, để rõ ràng, Penguin được thiết kế nhắm vào các liên kết lôi cuốn. Bạn không cần hỏi quá nhiều về loại hình liên kết bạn cần sở hữu mà chỉ cần quan tâm bạn sẽ sở hữu nó như thế nào.
Có ba tầng của các liên kết, và nếu bản cập nhật của Penguin hoàn thành, bạn có thể có được những kết quả sau:
Liên kết biên tập: liên kết mà bạn có ít hoặc không có ảnh hưởng trực tiếp, được tạo ra đơn giản chỉ vì nội dung, công cụ, và cộng đồng của bạn muốn nói về nó. Các liên kết này rất giá trị và gần như chắc chắn không bao giờ mất đi giá trị của họ.
Liên kết quảng cáo: liên kết mà bạn tạo ra bằng tay thông qua các bài viết của khách hàng, của đối tác, và tiếp cận cộng đồng. Các liên kết này vẫn được chấp nhận và có thể tuyệt vời nếu chúng giúp xây dựng sự tiếp xúc, lưu lượng truy cập, và uy tín cho thương hiệu của bạn. Chúng hữu ích nhất khi là kênh xây dựng dẫn đến các liên kết thứ cấp. Nếu vấn đề là chất lượng, Chúng có thể mất giá trị, nhưng chúng sẽ không ảnh hưởng tới bạn.
Spam / liên kết lôi kéo: liên kết bạn có toàn quyền kiểm soát và tồn tại để tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm. Các liên kết này có nguy cơ cao và rất có khả năng mất đi giá trị của chúng. Trong một số trường hợp chúng thực sự sẽ ảnh hưởng tới bạn.
Đánh giá các liên kết với Penguin

Câu hỏi quan trọng nhất để tự hỏi mình bất cứ khi nào bạn xây dựng một liên kết là: "Tôi có xây dựng liên kết này không nếu nó là no-follow?" Nếu thử nghiệm không thành công, thì bạn nên biết rằng liên kết của bạn có nguy cơ bị mất giá trị trong tương lai.
Một số người có thể gọi đó là quá mức cần thiết, nhưng đó là cách trung thực của xây dựng liên kết trong tương lai. Một liên kết mà bạn không theo đuổi vì nó là no-follow là liên kết có giá trị kiếm tiền nhưng nó không thực sự là một liên kết có giá trị xây dựng. Hiểu rằng công cụ tìm kiếm quan tâm đến liên kết vì chúng cho thấy sự phổ biến, tính chia sẻ, và quyền lưc. Nếu các liên kết bạn xây dựng không truyền tải thông điệp đó, chúng sẽ không tồn tại được trong thời gian dài.
Xây dựng Google penguin 
Cutts nói "Phần lớn những cập nhật của Penguin là mở rộng khả năng chống những website rác". Nó là xu hướng mà mọi cập nhật của Google hướng tới để cải thiện chất lượng tìm kiếm Cũng không chắc bản cập nhật tiếp theo sẽ nhắm vào các điểm giống như mục tiêu trước của Penguin


Xây dựng link khi penguin cập nhật
Tại sao tôi đặt ra câu hỏi "Tôi có xây dựng liên kết này nếu nó là no-follow?" Như là bài test? Bên cạnh thực tế là nó phù hợp một cách hoàn hảo với Điều khoản dịch vụ của Google, đó còn là một chiến lược tiếp thị. Tôi tin rằng trọng tâm của SEO là phát triển sự hiện diện trực tuyến của bạn ngay cả trong trường hợp không có lợi ích của công cụ tìm kiếm. Đây là chiến lược hoàn hảo cho sự tăng trưởng và có giá trị khi bạn nghiêm túc về tính hiện diện của mình với khách hàng. Dựa quá nhiều vào thuật toán của Google là không an toàn, và gửi thông điệp sai lầm cho khách hàng.
Câu hỏi thứ hai đặt ra là "Liệu một người mới có dễ dàng sao chép chiến lược xây dựng liên kết của tôi không?" Vâng, bất cứ điều gì có thể bị sao chép, nhưng ai làm và có dễ hay không? Không có chiến lược nội dung nào bị sao chép dễ dàng nếu không có ít nhất một năm kinh nghiệm viết bài. Không có chiến lược tiếp cận cộng đồng nào đơn giản mà không có ít nhất một năm kinh nghiệm liên kết online với mọi người
Không có nghĩa là "dễ dàng" hay "đơn giản" là xấu. Đôi khi đó là điều quan trọng để loại bỏ sự phức tạp và tập trung vào việc nắm vững các kỹ năng hiệu quả nhất mà lại thường là cơ bản nhất. Chỉ có "cơ học" và "tuyến tính" là xấu. Bởi vì ngay cả một người nào đó không học được những điều cơ bản cũng có thể xử lý một cái gì đó cơ học và tuyến tính. Và Google không muốn những kẻ nghiệp dư nằm trên top của kết quả tìm kiếm
Để đi vào chi tiết cụ thể, hãy tập trung vào các chiến lược anchor text mới nhất như là click qua tỉ lệ, xây dựng thương hiệu, tỉ lệ chuyển đổi khi chúng gắn với công cụ tìm kiếm. Hãy nhìn vào danh sách các liên kết của chúng tôi để tránh, và một số lựa chọn thay thế, SEJ. Chúng tôi cũng khuyên bạn nên thực hiện dứt khoát hướng dẫn của chúng tôi để Penguin thân thiện với SEO trên cùng một trang web.
Chúng ta mong chờ gì từ các bản cập nhật Penguin sắp tới?
Sưu tầm: Bill Cuong
Nguồn: Hồng Hoa

Đăng nhận xét