Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013

[Blogger] Hướng dẫn thay đổi hình nền( background ) cho BLOGGER

Written By Bill Cuong on Thứ Tư, 29 tháng 5, 2013 | 09:14

Khi chúng ta sưu tầm được một mẫu BLOGGER phù hợp với mục đích sử dụng của mình, nhưng một số mẫu có hình nền quá tối hoặc mình không thích.
Phần tiếp theo mình sẽ hướng dẫn cho các bạn cách thay đổi hình nền trong website sử dụng nền tảng BLOGGER.

Hình nền

Bước 1: Bạn hãy tìm kiếm và download 1 hình nền yêu thích và phù hợp với trang web của mình với độ phân giản phải lớn hơn 1024x768 px.

Bạn có thể search trên google với từ khóa "background blogger" hoặc "background blogspot".

Bước 2: Upload hình lên internet qua blogger theo hướng dẫn sau:
Chọn "bài đăng mới", tiếp theo chọn biểu tượng "chèn hình ảnh" và tải hình vừa download lên.

Bước 3Nhấn vào thẻ "HTML" và copy đường dẫn của ảnh (bắt đầu từ "http" và kết thúc là định dạng ảnh".png hoặc .jpg....").

Bước 4: Sau khi copy đường dẫn hình ảnh rồi, các bạn vào phần "Mẫu" chọn "Chỉnh sửa HTML" rồi bấm tổ hơp phím Ctrl + F và tìm kiếm từ khóa "body{background" (như hình bên dưới)

Đường dẫn hình ảnh
Bước 5: Thay đường dẫn (dưới đường kẻ đen) bằng đường dẫn hình vừa copy. Lưu mẫu và xem kết quả.

Chúc bạn thành công.




5 nhận xét

lúc 07:57 23 tháng 6, 2013 Reply

anh bỏ lệnh cấm copy đi
chia sẻ mà có làm gì dc đâu

lúc 01:16 8 tháng 8, 2013 Reply

hay, thank ban rat nhieu :D

lúc 20:36 29 tháng 8, 2013 Reply

Cảm ơn vì bài chia sẻ của bạn, nhưng sao trong blog của mình mình không tìm thấy thẻ body{background. Giúp mình với

lúc 19:42 15 tháng 10, 2013 Reply

hay quá, mình cũng mới bắt đầu làm blogspot, nhưng mà ad ơi cho mình hòi thay đổi nền font chữ thế nào nhỉ? trang của mình đây, mong ad giúp đỡ:
http://thucphamsachtainha.blogspot.com/
http://thucphamsachtainha.vn/thit-lon-huu-co--

lúc 07:42 21 tháng 2, 2014 Reply

mình cũng không tìm thấy đường link đó là sao nhỉ?

Đăng nhận xét